Vài nét về THCS Cát Bình

Thứ tư - 20/11/2019 22:13
Trường THCS Cát Bình nằm trên địa bàn xóm 5 xã Diễn Cát, là xã nằm ở phía Tây Huyện Diễn Châu; phía Đông giáp Diễn Phúc, phía nam giáp xã Diễn Lợi và Diễn Thọ, phía Tây giáp xã Diễn Thắng và xã Diễn Bình, phía Bắc giáp xã Diễn Quảng.
doi
doi

Xã Diễn Cát thuộc vùng  đồng chiêm trũng, là một xã thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, tuy vậy nơi đây có một nền văn hoá phát triển bền vững lâu đời . Đây là xã có số dân tương đối đông với 7386 nhân khẩu, có tổng diện tích 949 ha, diện tích canh tác 317,3 ha nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông, độc canh cây lúa nước.
              
Trường THCS Cát Bình được thành lập từ năm 2008 từ sự sát nhập hai trường THCS Diễn Cát và THCS Diễn Bình theo quyết định số 1254/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2008 của UBND huyện Diễn Châu, cho đến nay trường đã hơn 10 năm tuổi. .Trong quá trình xây dựng phát triển và trưởng thành, trường THCS Cát Bình đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách, đến nay được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường hiện đã có 1 dãy nhà cao tầng với 12 phòng  kiên cố và 7 phòng cấp 4, có 2 phòng chức năng, 1 văn phòng, 2 phòng lãnh đạo. CSVC như bàn ghế, bảng biểu được trang bị đầy đủ, đúng quy cách đảm bảo cho việc dạy học 1 buổi/ ngày. Trường có khuôn viên rộng rãi với diện tích 11045 m2, thoáng đẹp, có hệ thống tường rào xây kiên cố khép kín bao quanh, có cổng trường, biển trường và công trình nước sạch theo đúng quy định của điều lệ trường THCS. Khuôn viên trường được thiết kế cơ bản theo đúng quy hoạch, nhà trường đã xây các bồn hoa, cây bóng mát đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp.               

 
Qua quá trình hình thành và phát triển, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Diễn Châu và chính quyền các cấp cùng với sự cố gắng của đội ngũ CBGV,NV, các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh, trường THCS Cát Bình đã được UBND Huyện Diễn Châu tặng danh hiệu đơn vị văn hóa năm 2008 và được UBND tỉnh Nghệ An công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn (2013 – 2018).
               
Từ khi thành lập cho đến nay, tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng trường THCS Cát Bình  đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng so với các trường trong toàn huyện. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Hàng năm, đội ngũ giáo viên tham gia Hội thi GVDG cấp huyện đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong các phong trào thi đua  nhà trường đã có nhiều CBGV,NV được công nhận danh hiệu CSTĐ các cấp. Đặc biệt trong những năm qua, nhà trường đã bồi dưỡng được nhiều học sinh đạt giải HSG cấp huyện, cấp tỉnh ở các môn văn hóa, HSG TDTT; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS luôn đạt từ 99% trở lên; tỷ lệ đỗ vào THPT các loại hình trường đạt 70% trở lên; có nhiều em thi đỗ vào các trường THPT trọng điểm chất lượng cao như THPT Nguyễn Xuân Ôn, THPT Diễn Châu 5.

Năm học 2019-2020, trường có 32 CBGV,NV, trong đó có 27 giáo viên, 25 giáo viên có trình độ Đại học chiếm 92.59%. Tổng số học sinh của trường là 452 em, chia thành 12 lớp. Để thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, trường THCS Cát Bình đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên bằng việc triển khai tích cực ứng dụng CNTT, đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh; đầu tư xây dựng CSVC, trang thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch dạy học, các hoạt động GDNGLL, hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, các phong trào văn nghệ, TDTT nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đến nay trường đã có 100% CBGV,NV sử dụng thành thạo CNTT trong quản lí và dạy học.
           
Trường có tổ chức Chi bộ Đảng gồm 28 đảng viên, nhiều năm liền đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ xã Diễn Cát, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức khác như Công đoàn, Đội thiếu niên, Đoàn thanh niên, Hội CMHS đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

Tác giả bài viết: Phan Xuân Giang

Nguồn tin: thcsdiencat.dienchau.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay669
  • Tháng hiện tại17,867
  • Tổng lượt truy cập952,528
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây